Anterior (Filipino Blog Entry)

Posted: August 5, 2011 in Uncategorized

Ang Anterior ay isang banda na pinakikinggan ko itong mga nakaraang araw. Medyo instrumental ang kanilang mga tunog, ngunit masarap pakinggan ang mabigat na bagsak ng mga kanta nila. Mahilig ako sa mga ganitong kanta dahil kahit marami ang nagsasabi na masakit sa tenga, naiinterestado ako sa mga ito.

Isang kantang nagustuhan ko sa kanila ay ang kantang ‘Dead Divine’. Sa una, sobrang lakas ng mga riffs nito. Ang mga drum, gitara at bass ay sabay-sabay at tuloy-tuloy, ngunit may melodad. Napaka-angas pakinggan. Pagkatapos may guitar solo pa sa gitna. Napakaganda nito dahil ito ay may dalang emosyon kahit sa bilis ng paglalaro ng instrumento. Hindi mapapakita ng mga salita lamang ang ganda nito. Pakinggan mo na lang 🙂

^Iyan ang kanta na pinag-uusapan ko. 

Sa tingin ko, may bagong paboritong banda na ata ako 🙂

Leave a comment